Tin tức

ĐIỂM DANH 12 PHỤ KIỆN CẦN CÓ ĐỐI VỚI XE TẢI

19/07/2023 16:38
Để chiếc xe tải thêm phần tiện nghi, gia tăng tuổi thọ của các bộ phận trong xe thì lựa chọn các phụ kiện trang bị thêm cho xe tải là điều quan trọng không thể thiếu. Dưới đây là những phụ kiện cần có đối với xe tải, các bác tài có thể tham khảo.

Để chiếc xe tải thêm phần tiện nghi, gia tăng tuổi thọ của các bộ phận trong xe thì lựa chọn các phụ kiện trang bị thêm cho xe tải là điều quan trọng không thể thiếu. Dưới đây là những phụ kiện cần có đối với xe tải, các bác tài có thể tham khảo.

1. Bọc vô lăng 

Bọc vô lăng được bố trí trong khoang nội thất xe tải là một trong những phụ kiện quan trọng góp phần không nhỏ trong quá trình vận hành. Bộ phận này giúp bảo vệ vô lăng khỏi những tác nhân xấu gây mài mòn, bạc màu...

2. Thảm lót sàn

Phụ kiện thứ hai thường được quý bác tài trang bị cho khoang cabin là thảm lót sàn. Chúng có tác dụng tránh bụi bẩn, nước, đồ ăn rơi xuống sàn xe. Đặc biệt, có thể bảo vệ sàn xe, mang đến ưu điểm thẩm mỹ, tránh trầy xước, tránh nước tiếp xúc với sàn xe ôtô gây ra mùi hôi, ẩm mốc có thể gây hại tới sức khỏe người sử dụng…

3. Dung dịch vệ sinh nội thất

Sau một thời gian sử dụng, khoang nội thất thường sinh ra mùi khó chịu. Vì thế, giữ gìn vệ sinh khoang cabin bằng dung dịch vệ sinh nội thất xe giúp bạn có được trạng thái thoải mái khi lái xe. Đây là một trong những vật dụng thiết yếu mà bạn nên trang bị nếu muốn chiếc xe của mình luôn sạch sẽ, sáng bóng. 

4. Camera hành trình và camera cảm biến lùi

Camera hành trình, cảm biến lùi hỗ trợ tài xế tốt trong việc quan sát phía trước và phía sau khi lái xe. Đặc biệt, camera lùi hạn chế tối đa việc va chạm xe khác khi bạn ngồi trên cabin lái và không quan sát được phía sau. Từ đó, giúp bạn an tâm hơn trong việc lái xe.

5. Cảm biến áp suất lốp

Theo dõi áp suất lốp của xe tải giúp quá trình vận chuyển hàng hóa thêm an toàn. Đặc biệt đối với xe tải thường xuyên vận chuyển nhiều loại hàng hóa hay di chuyển ở những địa hình nguy hiểm. Việc theo dõi và khắc phục kịp thời những vấn đề về áp suất lốp có ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình vận hành, giúp bạn có những chuyến hàng an toàn hơn.

6. Bơm lốp

Như đã nói trên, việc duy trì áp suất lốp ở mức ổn định là điều cần thiết. Chính vì thế, trong danh sách phụ kiện xe tải cần thiết của các bác tài tất nhiên không thể thiếu bơm lốp. Ngoài việc đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển hàng hóa, việc bơm lúc đúng lúc, đồng thời cũng làm tăng tuổi thọ của lốp xe.

7. Giá đỡ điện thoại

Giá đỡ điện thoại đa năng có thể gắn mọi mặt phẳng và chắc chắn cho phép bạn vừa lái xe vừa xem bản đồ, nghe điện thoại mà vẫn không ảnh hưởng đến quá trình vận hành, đảm bảo an toàn khi lái xe.

8. Dán phim cách nhiệt lên kính

Theo quan sát, phim cách nhiệt là bộ phận thường xuyên được các bác tài sử dụng. Trang bị phim cách nhiệt có chức năng chính là tránh ánh nắng mạnh và giảm sức nóng khi di chuyển trong khoảng thời gian nắng nóng gay gắt. Ngoài ra, chúng còn giúp đảm bảo sự riêng tư và thoải mái cho người lái xe.

9. Gương chiếu hậu góc rộng

Gương chiếu hậu góc rộng hay gương cầu xoá điểm mù là một gương cầu lồi con, gắn phụ trên gương chiếu hậu. Gương cầu xoá điểm mù có khả năng cho góc chiếu rộng hơn, tăng tối đa tầm quan sát. Vì vậy, tài xế có thể dễ dàng quan sát được không gian mà gương chiếu hậu khó có thể nhìn được tới.

10. Bình chữa cháy mini

Bình chữa cháy mini giúp chúng ta xử lý đám cháy tại chỗ. Nhờ đó, giảm thiểu đến mức thấp nhất các thiệt hại về tài sản và con người trong khi có sự cố không mong muốn xảy ra.

Trên đây là 10 phụ kiện cần có đối với xe tải. Nhờ sự hỗ trợ của các phụ kiện kèm theo, mỗi chuyến hàng càng trở nên an toàn hơn, thoải mái hơn. Hi vọng danh sách trên đây có thể giúp ích và gợi ý những vật dụng cần thiết có thể sắm thêm khi vận chuyển xe tải. 

Bài viết liên quan