Tin tức

GIỚI THIỆU XE TẢI JAC N200 EURO 5

21/06/2024 09:54
Xe tải JAC N200 Euro 5 là một dòng xe tải nhẹ được sản xuất bởi công ty ô tô JAC (Jianghuai Automobile Co., Ltd), một trong những nhà sản xuất xe tải hàng đầu của Trung Quốc.

Xe tải JAC N200 Euro 5 là một dòng xe tải nhẹ được sản xuất bởi công ty ô tô JAC (Jianghuai Automobile Co., Ltd), một trong những nhà sản xuất xe tải hàng đầu của Trung Quốc. Dòng xe này được thiết kế để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa với các tiêu chuẩn khí thải Euro 5, giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tiết kiệm nhiên liệu.

Đặc điểm ngoại thất của xe tải JAC N200 Euro 5

Ở phiên bản xe tải JAC N200 Euro 5 được thiết kế với diện mạo hoàn toàn mới. Một số điểm nhấn nổi bật ở phiên bản này có thể kể đến như:

- Thiết kế miệng cá mập ở phiên bản mới

- Đèn pha LED bản lớn được thiết kế dạng hình chữ "C" độc đáo. Ngoài ra, đèn pha LED còn có dạng thấu kính giúp tăng khả năng chiếu sáng. Điểm đặc biệt của đèn pha ở phiên bản này là chức năng tự động + đèn chạy ban ngày + đèn sương mù giúp bác tài đảm bảo an toàn lái xe.

- Bộ nhận diện thương hiệu "JAC" màu vàng đặt chính giữa mặt cabin, mang hiệu quả thẩm mỹ.

- Lưới tản nhiệt được mạ crom, hình chữ nhật giúp tăng lượng hút gió, giúp tản nhiệt hiệu quả trong quá trình di chuyển.

- Gương chiếu hậu sưởi ấm tránh mờ mắt trong  trời mưa và đảm bảo an toàn lái xe. với góc nhìn rộng hạn chế vùng điểm mù phía dưới.

- Cần gạt nước không xương, dán khớp kính chắn gió, khởi bụi hiệu quả cao.

Với diện mạo mới hoàn toàn của xe tải JAC N200 Euro 5 ghi điểm nhấn độc đáo hứa hẹn sẽ chinh phục ngay cả những ánh nhìn khó tính.

Đặc điểm nội thất của xe tải JAC N200 Euro 5

Không chỉ đầu tự đổi mới về ngoại thất mà những tiện ích trong khoang cabin cũng được nhà sản xuất chú trọng nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho quý bác tài. 

Khi sử dụng xe tải JAC Euro 5, quý khách hàng sẽ làm việc với vô lăng đa chức năng, tích hợp nhiều nút điều khiển thuận lợi. Bộ phận kính nâng hạ chỉnh điện thuận lợi, tích hợp công tắc chỉnh đèn pha trong khoang cabin.

Tích hợp nhiều tiện ích thông minh trong hệ thống nội thất như cảm biến đèn pha-ánh sáng mặt trời tự động, nằm phía trên bảng điều khiển.

Hệ thống điều hòa tiêu chuẩn Radio+cổng kết nối USB được nâng cấp MP5.

Trong khoang cabin cũng trang bị nhiều hộc đựng đồ giúp các bác tài sắp xếp đồ đạc sao cho gọn gàng.

Đặc biệt trên xe trang bị nhiều công tắc chức năng được bố trí tại nơi thích hợp, vừa tầm với của các bác tài mang đến sự thuận tiện, tạo cảm giác thoải mái cho các bác tài.

Đặc điểm nổi bật của xe tải JAC N200 Euro 5

Kế thừa những ưu điểm của dòng xe tải JAC N200 Euro 4, ở phiên bản mới Euro, xe tải JAC thể hiện nhiều điểm mạnh về động cơ khiến nhiều bác tài ưa chuộng. Những điểm cộng nổi bật về động cơ của xe tải JAC N200 Euro 5 như sau:

Động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu

Xe tải JAC N200 được trang bị động cơ đạt tiêu chuẩn Euro 5, giúp giảm lượng khí thải độc hại ra môi trường. Sử dụng động cơ HFC4DB3-2D là loại động cơ Diesel, 4 kỳ, 4 xilanh thẳng hàng, tăng áp, làm mát khí nạp, làm mát bằng dung dịch, BOSCH phun nhiên liệu trực tiếp điều khiển điện tử (ECU).

Động cơ có công suất mạnh mẽ, đảm bảo khả năng vận hành ổn định và hiệu quả trên mọi địa hình. Dưới đây là một số thông số cơ bản của động cơ gồm:

- Dung tích xi lanh (L): 2.183

- Công suất cực đại (Ps(KW)/rpm): 130(95)/3.200

- Momen xoắn cực đại (Nm/rpm): 320/1.600-2.000

- Đường kính x Hành trình piston (mm): 86 x 94

Đặc biệt ở phiên bản xe tải JAC N200 Euro 5, có nhiều điểm nhằm cải thiện hiệu suất động cơ, giúp xe khỏe hơn như: 

- Hệ thống Common Rail BOSCH công nghệ Đức với áp suất lên tới 2000bar, giúp quá trình phun nhiên liệu chính xác hơn và tận dụng giá trị từng giọt dầu.

- Tuabin nhỏ có quán tính thấp, giúp tăng Mô-men xoắn hiệu quả, giúp mô-men xoắn ở tốc độ thấp của JAC 2.2CTI cao hơn 36% so với hãng cạnh tranh.

Khả năng vận hành an toàn và bền bỉ của xe tải JAC N200 Euro 5 

Xe được trang bị hệ thống phanh ABS và EBD, tăng cường độ an toàn khi vận hành.

Khung gầm chắc chắn, chịu lực tốt, giúp xe bền bỉ và hoạt động ổn định trong thời gian dài.

Thêm vào đó, vỏ ly hợp có cấu tạo từ hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, bền bỉ, tản nhiệt tốt. Xe sử dụng ly hợp đĩa đơn, ma sát khô, dẫn động thủy lực, trợ lực chân không.

Không những thế, hộp số dòng xe tải JAC N200 Euro 5 sử dụng hộp LC cấu tạo gồm 05 số tiến + 01 số lùi, tỷ số truyền tăng giúp xe đạt tốc độ cao, tiết kiệm nhiên liệu. Vỏ hộp số chế tạo từ hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, bền bỉ, tản nhiệt tốt. Cơ cấu gài số có đối trọng giúp sang số nhẹ nhàng.

Chi tiết về hệ thống xử lý khí thải 

Từ ngày 01/01/2022 Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro V chính vì thế, công nghệ xử lý khí thải của xe tải JAC N200 Euro 5 cũng được cải tiến để phù hợp với tiêu chuẩn chung. 

Theo đó, tiêu chuẩn khí thải của JAC N200 sử dụng quy trình xử lí sau DOC+DPF, chủ yếu bao gồm bộ chuyển đổi xúc tác(DOC + DPF), cảm biến (2 cái cảm biến nhiệt độ thải, 1 cái cảm biến chênh áp) với dây dẫn liên quan, các đường ống tổ hợp thành.

Theo đó, tiêu chuẩn khí thải của JAC N200 sử dụng quy trình xử lí sau DOC+DPF, chủ yếu bao gồm bộ chuyển đổi xúc tác(DOC+ DPF), cảm biến (2 cái cảm biến nhiệt độ thải, 1 cái cảm biến chênh áp) với dây dẫn liên quan, các đường ống tổ hợp thành.

Bộ chuyển đổi xúc tác DOC 

Bộ chuyển đổi xúc tác oxy hóa diesel DOC sử dụng lớp phủ có chứa các kim loại quý như bạch kim và palladium làm chất xúc tác (oxy hóa). Chức năng chính là chuyển hóa các loại khí thải gây hại như NO, CO, HC, PM... thành các chất thải ít gây hại hơn như: CO2, H20, No2, PM...

Bộ lọc hạt diesel DPF

DPF được đặt phía sau DOC. DPF là bộ lọc hạt diesel (Diesel Particulate Filter). Đây là bộ lọc gốm được lắp đặt trong hệ thống xả của động cơ diesel, chức năng chính là thu giữ các hạt có hại trong khí thải, có thể giảm 70%. - 90% phát thải chất dạng hạt.

Nhờ nhiều cải tiến, xe tải JAC N200 Euro 5 mang lại hiệu quả bảo vệ môi trường vừa nâng cao hiệu suất làm việc, giúp khả năng vận chuyển hàng hóa tốt hơn. 

Ứng dụng của xe tải JAC N200 Euro 5

JAC N200 Euro 5 là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong nội thành và liên tỉnh. Với các ưu điểm vượt trội về hiệu suất, độ an toàn và tiêu chuẩn khí thải, dòng xe này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí vận hành mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Ứng dụng xe tải JAC đa dạng xuất phát từ việc có thể đóng được đa dạng các loại thùng như: thùng phổ thông (thùng kín, thùng mui bạt, thùng lửng) hoặc các loại thùng chuyên dùng như (thùng đông lạnh, thùng bảo ôn, xe tải cẩu, xe cánh dơi, xe ép rác,...). Mỗi loại xe có khả năng vận chuyển các loại hàng hóa khác nhau. 

Xe tải JAC N200 Euro 5 thùng mui bạt

Đây được xem là loại thùng có ứng dụng linh hoạt và được sử dụng phổ biến trong vận chuyển hàng hóa. Cấu tạo thùng gồm hệ khung xương, bửng nhôm hoặc bửng sắt tiêu chuẩn được thiết kế sao cho việc lên xuống hàng hóa thuận tiện. Cuối cùng là lớp bạt dày phủ trên nhằm bảo quản hàng hóa trước một số tác nhân gây hại từ môi trường.

Ứng dụng thùng mui bạt có thể vận chuyển các loại hàng hóa như: 

- Hàng hóa cồng kềnh, không cần bảo quản đặc biệt.

- Đồ gia dụng, nội thất.

- Hàng nông sản, thực phẩm đóng gói.

- Vật liệu xây dựng (không cần bảo quản đặc biệt).

Xe tải JAC N200 Euro 5 thùng kín

Để bảo quản hàng hóa tốt hơn khỏi ảnh hưởng của thời tiết và các tác nhân bên ngoài thông thường các bác tài sẽ sử dụng xe tải JAC N200 Euro 5 thùng kín. Thùng kín được cấu tạo kín hoàn toàn, có thể vận chuyển một số loại hàng hóa như sau:

- Đồ điện tử, máy móc thiết bị.

- Thực phẩm khô, đóng gói.

- Quần áo, giày dép.

- Sản phẩm công nghiệp không yêu cầu nhiệt độ đặc biệt.

- Hàng hóa cần bảo vệ khỏi mưa, bụi.

Xe tải JAC N200 Euro 5 thùng lửng

Cấu tạo thùng lửng có phần trên hở, các vách thùng thấp  để vận chuyển các loại hàng hóa như: 

 - Vật liệu xây dựng như cát, đá, gạch.

- Các kiện hàng lớn dễ dàng bốc xếp như sắt thép, ống nước.

- Cây cảnh, vật liệu nông nghiệp.

Xe tải JAC N200 Euro 5 thùng bảo ôn

Xe tải JAc thùng bảo ôn được làm bằng chất liệu composite có hệ số dẫn nhiệt thấp nên có khả năng giữ cho các loại hàng hóa tươi ngon lâu hơn. Ứng dụng rộng rãi trong việc vận chuyển các loại hàng như sau: 

- Thực phẩm tươi sống không cần đông lạnh (trái cây, rau củ).

- Sản phẩm dược phẩm nhạy cảm với nhiệt độ nhưng không yêu cầu đông lạnh.

- Sản phẩm cần bảo quản ở nhiệt độ mát để tránh hỏng hóc.

Xe tải JAC N200 Euro 5 thùng đông lạnh

Ngoài thùng bảo ôn thì thùng đông lạnh cũng mang ứng dụng rộng rãi trong việc vận chuyển các loại hàng hóa đông lạnh. Khác với thùng bảo ôn, thùng đông lạnh có hệ thống làm lạnh để duy trì nhiệt độ thấp. Ứng dụng khi vận chuyển các loại hàng hóa như:

- Thực phẩm đông lạnh (thịt, cá, hải sản).

- Các sản phẩm dược phẩm yêu cầu đông lạnh.

- Thực phẩm chế biến sẵn, kem.

Xe tải cẩu JAC N200 Euro 5

Xe tải cẩu là một dòng xe chuyên dùng, có trang bị cẩu để nâng và vận chuyển hàng hóa nặng hoặc cồng kềnh. Ứng dụng rộng rãi linh hoạt trong việc vận chuyển:

- Máy móc công nghiệp nặng.

- Container.

- Thiết bị xây dựng, lắp ráp.

Xe ép rác JAC N200 Euro 5

Xe ép rác là dòng xe môi trường chuyên dụng với cơ chế ép rác để thu gom và vận chuyển rác thải. Xử lý linh hoạt các loại rác thải bao gồm:

- Rác thải sinh hoạt.

- Rác thải công nghiệp nhẹ.

- Rác thải từ các cơ sở thương mại.

Xe cánh dơi JAC N200 Euro 5

Với cấu tạo đặc biệt, xe tải JAC N200 Euro 5 có thùng mở ra như cánh dơi, thường dùng làm sân khấu di động hoặc để bốc xếp hàng dễ dàng. Vì thế, chúng được ứng dụng trong việc vận chuyển các loại hàng hóa như: 

- Thiết bị tổ chức sự kiện (âm thanh, ánh sáng).

- Hàng hóa cần dễ dàng bốc dỡ từ hai bên.

- Vật phẩm trưng bày, quảng cáo di động.

Qua đó có thể thấy, JAC N200 Euro 5 là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong nội thành và liên tỉnh. Đây là 5 sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng các yêu cầu khắt khe về vận chuyển hàng hóa và bảo vệ môi trường. Với những cải tiến về công nghệ và thiết kế, dòng xe này chắc chắn sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy cho khách hàng.

Bài viết liên quan