Tin tức

NHỮNG ỨNG DỤNG CỦA XE TẢI TRONG CÔNG VIỆC HÀNG NGÀY

25/04/2024 15:03
Ứng dụng của xe tải rất linh hoạt, không chỉ được trang bị với mục đích vận chuyển hàng hóa mà chúng còn có thể sử dụng cho các mục đích khác nhau thường ngày. Trên thực tế, xe tải không chỉ là một phần quan trọng trong ngành vận tải và logistics, mà còn có rất nhiều ứng dụng khác mà bạn có thể chưa biết đến.

Một số ứng dụng của xe tải trong công việc hằng ngày

Dưới đây là một số ứng dụng thú vị của xe tải trong cuộc sống hàng ngày mà bạn có thể chưa từng nghĩ đến. Cùng xe tải JAC tìm hiểu ngay sau đây:

Ứng dụng của xe tải trong việc vận chuyển hàng hóa

Ứng dụng đầu tiên khi nhắc đến xe tải phải kể đến là khả năng vận chuyển hàng hóa.  Đây cũng chính là ứng dụng chính của đa số xe tải, trong đó không ngoại trừ xe tải JAC

Quan trọng hơn mà nói xe tải là phương tiện không thể thiếu trong ngành logistics và vận chuyển hàng hóa từ điểm này đến điểm khác một cách nhanh chóng và hiệu quả.

bUqn4ObFk3ZQysQovJ9Kr_huuaZD1ySYY51DUttv

Với sự đa dạng từ các thương hiệu xe, tải trọng, loại thùng…quý khách hàng dễ dàng tìm được loại xe tải phù hợp phục vụ cho doanh nghiệp hoặc nhu cầu cá nhân.

Vận chuyển vật liệu xây dựng

Ngành xây dựng là một trong những ngành đặc thù, rất cần sự hỗ trợ của máy móc. Ứng dụng của xe tải trong ngành xây dựng cũng là một ứng dụng đáng kể đến. Trong lĩnh vực này, xe tải thường được sử dụng để vận chuyển các vật liệu xây dựng như cát, sỏi, xi măng, và gạch từ nhà máy sản xuất đến công trình xây dựng.

HFQ-JPBuFQv9sptZUN2epDrbCbdGzlg9RaCrabtr

Nếu ứng dụng xe tải trong lĩnh vực xây dựng, trên nền chassis sẽ đóng mới thùng ben. Xe ben hay còn được gọi là ben tự đổ, trong một số trường hợp có thể dùng xe tải cẩu. Tùy vào loại vật liệu xây dựng bạn vận chuyển mà có sự lựa chọn phù hợp.

Vận chuyển hàng hóa tươi sống, hàng đông lạnh

Hàng hóa đông lạnh là mặt hàng có giá trị cao nên khi vận chuyển cần bảo quản ở nhiệt độ tốt. Cấu tạo thùng bảo ôn và đông lạnh khác nhau nhằm vận chuyển các mặt hàng khác nhau.

Ứng dụng của xe tải thùng bảo ôn là vận chuyển các mặt hàng tươi sống. Thùng được đóng bằng chất liệu composite có hệ số dẫn nhiệt thấp nên có thể giữ hàng hóa trong thùng tươi lâu hơn, trách được các tác nhân gây hại từ môi trường.

Thùng đông lạnh có cấu tạo tương tự thùng bảo ôn, tuy nhiên để giữ được nhiệt độ thấp trong thời gian dài, ứng dụng vận chuyển các loại hàng hóa đông lạnh thì trên xe được trang bị thêm máy lạnh. Nhờ đó, dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ thích hợp khi vận chuyển các loại hàng hóa khác nhau.

Vận chuyển rác

Một trong những ứng dụng của xe tải khác được biết đến về môi trường là xe tải thùng xe ép rác. Với cấu tạo đặc biệt, thùng xe có thể xử lý lượng lớn rác thải từ môi trường. 

RNG4va-Ke4en46OPCSnlSTAYz4lO6f4hU4GJFp3T

Tuy nguyên lý hoạt động đơn giản, nhờ có bộ phận ép rác hoạt động trên nguyên tắc thủy lực, rác được nén vào trong cùng, tạo diện tích rộng cho những đợt nén rác tiếp theo. Vì thế, xe tải ép rác có thể thu gom, xử lý lượng lớn rác thải trong thành phố.

Ứng dụng của xe tải trong việc bán hàng lưu động

Bạn có tin rằng thùng xe tải có thể cải tiến thành một quầy bán hàng lưu động? Không ít người trang trí thùng xe thành nơi bán hàng lưu động, vừa độc đáo vừa thuận tiện vì bạn có thể đặt “cửa hàng” của mình ở vị trí đắc địa nào mà mình thích.

ytabPfvNZM0NbXPiYqCqtHPXujftyoZoCeSJnXWf

Ứng dụng của xe tải làm nơi ở

Ngoài công dụng làm cửa hàng di động, ứng dụng của xe tải độc đáo mà có thể nhiều người chưa biết là làm nơi ở. Xe tải có thể cải tiến để trở thành không gian sinh hoạt cá nhân, gia đình. Tuy nhiên, để cải tiến thành nơi ở, đòi hỏi phải mất nhiều chi phí công sức. Để có một cuộc sống thú vị thì những cải tiến mới mẻ đã được bộ phận nhỏ yêu thích và thực hiện. Những căn nhà di động bằng xe tải có thể đưa bạn đến nhiều nơi, khám phá nhiều địa điểm thú vị.

4RAb9J4Sgc9NeiFvKauxIOGjQPa4Ne2eumjj9S86

Tóm lại, ứng dụng của xe tải trong cuộc sống hằng ngày vô cùng đa dạng. Với những mục đích khác nhau, có thể đóng thùng khác nhau, đảm bảo các chức năng khác nhau. Ngoài những ứng dụng trên, bạn còn có thể tìm thấy những chức năng khác của xe tải, đừng quá ngạc nhiên nhé! Tuy nhiên, ứng dụng chính của xe tải vẫn là vận chuyển các loại hàng hóa.

Nếu quý khách hàng đang cần tham khảo xe tải chở hàng, quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0919 742 882 để được xe tải JAC hỗ trợ. 

Bài viết liên quan